Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Sử dụng Anonymox Add-on của Firefox vào facebook


Hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn một cách khác để vào Facebook, mà không làm chậm mạng internet và ảnh hưởng đến các ứng dụng khác. Đó là cách dùng
Add-on Firefox AnonymoX.
Hình ảnh
Add-on này được thiết kế nhằm dành cho các Hacker hay chuyên viên bảo mật dùng lướt web "ẩn danh". Tức là khi dùng Add-on này người dùng sẽ sử dụng IP từ 1 proxy tại một quốc gia khác, nhằm che dấu địa chỉ IP thật của mình. Khiến người khác không thể lần ra được tung tích của người dùng.

Tuy nhiên ngoài việc chỉ để ẩn danh thìAnonymoX còn có tác dụng thông qua Proxy để vượt qua sự ngăn chặn của nhà mạng (ISP - Nhà cung cấp dịch vụ internet) đối với các website bị chặn. Từ đó giúp cho việc truy cập vào Facebook trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.Ưu điểm củaAnonymoX là Add-on này chỉ dùng trên FireFox nên không ảnh hưởng đến tốc độ internet của các chương trình khác. Ngoài ra Add-on này còn có chức năng rất độc đáo : Tùy chỉnh kích hoạt dành riêng cho trang web được người dùng chỉ định (Chẳng hạn chỉ khi vào Facebook thì Add-on mới có tác dụng, còn các trang khác thì không)
Yêu cầu chung : Máy phải cài trình duyệt Firefox ( Đương nhiên rồi )

Bước 1 cài đặt Add-on : Dùng Firefox truy cập địa chỉ sau : File cài đặt . Click vào Add to Firefox để cài đặt Add-on này :

Hình ảnh
Đợi một lúc sẽ hiện lên cửa sổ mới. Chọn Install Now :

Hình ảnh
Sau khi cài đặt xong khởi động lại Firefox để add-onn có hiệu lực (Restart Now)

Hình ảnh
Bước 2 : Sử dụng Add-on
Sau khi cài đặt AnonymoX và khởi động lại Firefox, một biểu tượng hình chữ X xuất hiện bên cạnh thanh địa chỉ. Để lướt web ẩn danh, đơn giản bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng đó, chọnActivevà nhấn nútChange indetity.

Hình ảnh
Phần Setting for bạn có thể chọn cho Add-on này hoạt động cho từng website mà mình muốn, Khi cần tắt hẳn Add-on bạn chỉ cần bỏ dấu check phần Active là được.

Add-on này không những giúp truy cập Facebook, mà hầu như toàn bộ các trang web bị chặn đều có thể dùng nó để truy cập. Tuy nhiên bản miễn phí đôi khi sẽ xuất hiện những popup quảng cáo, nhưng cũng không đáng kể, MộtAdd-on Firefox rất thú vị

Nào bây giờ còn chờ gì nữa mà không cài đặt Anonymox để lướt Facebook, vui cùng bạn bè. Chúc bạn vui vẻ !

0 nhận xét:

Đăng nhận xét